top of page
Tìm kiếm

Tầm quan trọng của màu sắc trong thực phẩm

Đã cập nhật: 15 thg 4, 2023

Tầm quan trọng của màu sắc trong thực phẩm vượt xa vẻ đẹp. Ngoài việc món ăn của bạn hấp dẫn hơn nhiều, sự đa dạng của các loại thực phẩm còn giúp ích trong các vấn đề sau:


1. Giúp hoạt động bình thường của hệ thống miễn dịch.

2. Ngăn ngừa bệnh tim mạch.

3. Giúp duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần.

Và nhiều lợi ích khác.


các màu sắc trong thực phẩm


Tầm quan trọng của màu sắc trong thực phẩm sức khỏe là gì?


Thực phẩm màu trắng


Thực phẩm tạo sắc tố trắng như súp lơ, sữa, nấm và chuối có liên quan đến việc sản xuất canxi và kali. Các ví dụ khác về các chất này là: pho mát và gạo.


Ngoài đặc tính cực kỳ quan trọng này, các khoáng chất góp phần vào hoạt động bình thường của cơ thể góp phần hình thành và duy trì xương tốt hơn cũng như điều hòa nhịp tim. Cuối cùng, chúng giúp hệ thống thần kinh và cơ bắp hoạt động tốt.


Thực phẩm màu đỏ

Thực phẩm màu đỏ rất cần thiết vì chúng có một thành phần gọi là lycopene, có chức năng chống oxy hóa. Ngoài ra, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt và kích thích tuần hoàn máu.


Một số thực phẩm có màu đỏ là: quả anh đào, dưa hấu, cà chua, quả dâu.


Thực phẩm màu vàng và cam

Đu đủ, cà rốt, bí ngô, cam là những ví dụ về thực phẩm có màu vàng và cam. Một chế độ ăn uống lành mạnh nên bao gồm chúng vì chúng rất giàu vitamin B3 và axit chlorogenic, góp phần tạo nên hệ thần kinh khỏe mạnh và ngăn ngừa ung thư vú.


Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe nói về beta carotene phải không? Những thực phẩm đó cũng có chất này, giúp bảo vệ chống lại bệnh tim.




Nếu bạn muốn trì hoãn quá trình lão hóa, hãy đặt cược vào mận, nho và củ cải đường. Chúng chứa đầy axit elagic, thực hiện chức năng này trong cơ thể.


Ngoài ra, nó làm một công việc tuyệt vời trong việc chống lại các tế bào ung thư bằng cách giam giữ chúng trước khi chúng thay đổi mã di truyền.


Thức ăn có màu xanh lá

Khi nghĩ đến thực phẩm tốt cho sức khỏe, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến các loại rau lá xanh tươi. Và bạn đã đúng! Các loại rau ăn lá có chất diệp lục, cũng như một số loại vitamin, chẳng hạn như loại A, giúp giải độc tế bào và ngăn chặn việc sản xuất các gốc tự do (là nguyên nhân gây lão hóa).


Một sự tò mò cực kỳ thú vị về thực phẩm xanh, đó là chúng rất tốt cho việc nuôi dưỡng tóc và da, đồng thời có các chất dinh dưỡng quan trọng từ “đội quân” các chất có tác dụng chống ung thư.



Thực phẩm màu nâu

Các loại hạt, quả hạch và ngũ cốc là thực phẩm có chất xơ và vitamin B và E. Điều hòa đường ruột của chúng ta, đồng thời giúp chống lại các bệnh tâm thần như trầm cảm và lo lắng.


Đề xuất tìm hiểu thêm các thông tin liên quan:



9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Catalog Viga_fn_2303-02_edited.png

Công ty TNHH TM XNK Viga

MST: 0317686074

Thông tin liên hệ

629/55H Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page