top of page
Tìm kiếm

Các lựa chọn thay thế cho Titan dioxide để làm trắng thực phẩm là gì?

Thông báo gần đây của EFSA (Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu) rằng Titanium dioxide còn được gọi là E171 được coi là không còn an toàn như một chất phụ gia thực phẩm có nghĩa là một số nhà sản xuất thực phẩm sẽ phải tìm một giải pháp thay thế. Titanium dioxide từ lâu đã được sử dụng làm màu thực phẩm để làm trắng hoặc tạo hiệu ứng vẩn đục, được đưa vào các sản phẩm thực phẩm như kẹo cao su, kẹo, nước sốt, cũng như các món nướng.



Titanium dioxide có thể không an toàn trong thực phẩm


Sự an toàn của titan dioxide đã được đặt câu hỏi trong vài năm. Vào năm 2016, đánh giá trước đây của EFSA đã nhấn mạnh rằng có một số lỗ hổng trong dữ liệu của họ cần được nghiên cứu thêm. Sau hàng nghìn nghiên cứu cũng như bằng chứng khoa học mới về các hạt nano, người ta đã phát hiện ra rằng hóa chất này có thể không an toàn khi sử dụng trong thực phẩm.


Chủ tịch Hội đồng chuyên gia về Phụ gia và Hương liệu Thực phẩm (FAF) của EFSA, Giáo sư Maged Younes cho biết;


“Cân nhắc tất cả các nghiên cứu khoa học và dữ liệu hiện có, Hội đồng kết luận rằng titan điôxit không còn được coi là an toàn như một chất phụ gia thực phẩm. Một yếu tố quan trọng để đi đến kết luận này là chúng tôi không thể loại trừ những lo ngại về độc tính di truyền sau khi tiêu thụ các hạt Titan dioxit. Sau khi uống, sự hấp thụ của các hạt Titan dioxide thấp, tuy nhiên chúng có thể tích tụ trong cơ thể”.


Độc tính gen đề cập đến một hóa chất có thể làm hỏng DNA, do đó có thể dẫn đến tác dụng gây ung thư, tuy nhiên trong trường hợp titan dioxide, điều này chưa được chứng minh hoàn toàn. Hội đồng FAF và chủ tịch nhóm làm việc của EFSA về E171 (Titanium dioxide), Giáo sư Matthew Wright cho biết;


Mặc dù bằng chứng về tác động độc hại nói chung vẫn chưa thuyết phục, nhưng trên cơ sở dữ liệu mới và các phương pháp được củng cố, chúng tôi không thể loại trừ mối lo ngại về độc tính di truyền và do đó chúng tôi không thể thiết lập mức an toàn cho lượng phụ gia thực phẩm ăn vào hàng ngày.

Các lựa chọn thay thế là gì?


Vì vậy, lựa chọn thay thế cho Titan dioxide là gì? Một cách tiếp cận là sử dụng tinh bột gạo, loại tinh bột không chỉ tự nhiên, nghĩa là ít E hơn trong danh sách thành phần mà còn khá rẻ. Tuy nhiên, nó có thể giữ ẩm cũng như đặc lại, điều này có thể không được chấp nhận, đặc biệt khi cần một lượng lớn tinh bột gạo, thường là 5% khối lượng sản phẩm so với 0,5% -1% với Titan dioxit. Một lựa chọn khác là Canxi cacbonat, ngoài đặc tính làm trắng, nó còn cung cấp canxi và có lợi ích tăng cường sức mạnh. Mặt khác, Canxi cacbonat có thể ảnh hưởng đến độ đặc và kết cấu của sản phẩm cuối cùng, điều này chẳng hạn như trong các sản phẩm bánh kẹo có thể không được mong muốn.


VIGA chúng tôi đưa ra một lựa chọn thay thế là Canxi cacbonat.


Ứng dụng: làm bánh, kẹo, thực phẩm khô, thức ăn cho vật nuôi...

Ưu điểm: Thành phần đơn giản thay thế cho Titan dioxit, màu trắng rực rỡ, chịu nhiệt, ánh sáng tốt và độ pH ổn định.




Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?


Tại VIGA, chúng tôi tư vấn giải pháp từ khâu cải tiến công thức cho đến phát triển sản phẩm mới. Bất kể bạn đang tìm cách thay thế Titan dioxide, đường, muối hoặc chất béo trong các sản phẩm thực phẩm của mình, thì chúng tôi đều có thể hỗ trợ. Chúng tôi có kinh nghiệm và chuyên môn để cung cấp hướng dẫn, và giúp chuẩn bị sẵn sàng cho người tiêu dùng sản phẩm của bạn.


Nguyên liệu thực phẩm NCC là nhà cung cấp nguồn nguyên liệu chức năng và sáng tạo từng đoạt giải thưởng. Gần đây chúng tôi đã giành giải Nhà cung cấp Thành phần của Năm. Cơ sở khách hàng của chúng tôi bao gồm từ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống quốc tế đến những người sáng tạo thủ công nhỏ chuyên sản xuất các món ăn ngon.


Để biết thêm thông tin, hãy bấm vào link sau và điền vào biểu mẫu. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay.


Đề xuất xem thêm các bài viết liên quan:


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Catalog Viga_fn_2303-02_edited.png

Công ty TNHH TM XNK Viga

MST: 0317686074

Thông tin liên hệ

629/55H Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Facebook
  • Instagram
bottom of page